Khu Đông Tp.HCM: Giá tăng chóng mặt

Không thể phủ nhận, khu vực Q.2, Q.9, Q.Thủ Đức là khu vực có tốc độ tăng giá BĐS chóng mặt trong những năm qua. Đây cũng là khu vực được đầu tư “mạnh tay” về hạ tầng giao thông so với các khu vực khác. Theo nghiên cứu của CBRE trước đó, mặt bằng giá nhà đất ở một số khu vực Q.2, Q.9 tăng gấp 2 đến 3 lần trong khoảng 3 năm qua.

Ghi nhận cho thấy, vào giai đoạn 2017-2018, thị trường BĐS khu vực này chứng kiến cơn sốt giá nhà đất khiến mặt bằng giá ở tất cả các phân khúc tăng lên khoảng 30-50% so với cùng kì năm trước đó. Thậm chí, có một số khu vực đất nền tăng giá đến 60-70% trong vòng một năm. Khi thị trường chậm lại vào khoảng 2 năm nay thì khu vực này giá BĐS vẫn có xu hướng tăng lên nhưng ở mức nhẹ. Tiền lệ tăng giá đã khiến nhiều mảnh đất nền có mốc khoảng 300-500 triệu năm 2015, sau 4 năm đã tăng lên 2.3-2.7 tỉ đồng/nền (tại khu vực Q.9). Hiện nay về khu Đông Sài Gòn rất khó để tìm mảnh đất giá dưới 2 tỉ đồng, ngay cả đất trong hẻm nhỏ cũng không còn giá này.

Theo khảo sát tại riêng khu vực Q.9, 5 năm qua giá nhà đất khu vực này có dấu hiệu tăng phi mã. Nhu cầu ở thực cũng đã dồn về khu vực này trong khoảng hơn một năm nay. Theo khảo sát, giá đất nền mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, Tp.HCM đang được rao bán vài trăm triệu một m2. Miếng đất mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp, gần ngã tư Bình Thái có diện tích hơn 1.000 m2 được rao với giá 130 triệu đồng/m2. Người bán giới thiệu đất có sổ hồng, thuận tiện trong việc mở siêu thị, kinh doanh buôn bán.

Một năm bứt tốc của giá nhà đất khu Đông và Khu Tây Tp.HCM - Ảnh 1.

Previous post Viglacera (VGC) ước đạt 124% kế hoạch lợi nhuận năm sau 11 tháng
Next post 3 quỹ ETFs lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam bị rút vốn trong tuần 6-10/9