Nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá, nếu không bị cú bồi từ dịch Covid-19 thì thị trường nhà phố cho thuê tại các quận trung tâm Tp.HCM vẫn sẽ là phân khúc “hot”, giá thuê tiếp tục tăng lên. Có những thời điểm, giá thuê phân khúc này không ngừng điều chỉnh tăng đều qua từng hợp đồng chủ mới.

Có thời điểm người đi thuê luôn bị “bắt chẹt” về giá thuê theo năm, thậm chí theo quý.  Chẳng hạn, mức giá thuê thời điểm kí hợp đồng khi thuê kinh doanh thời trang ở quận 3 từ 90-100 triệu đồng/tháng nhưng chỉ là mức giá quy định khi đặt cọc trước 3 tháng (thanh toán một lần), quá thời hạn này giá có thể điều chỉnh tăng 10-15% (tuỳ thị trường). Chưa kể ở những khu vực đông đúc, vị trí đẹp, giá thuê không chỉ cao mà mức độ điều chỉnh giá của chủ mặt bằng cũng “gay gắt” hơn. Đặc biệt, nhưng mặt bằng liên quan đến kinh doanh thời trang, ăn uống, thương mại…

Có thể thấy, 10 năm trở lại đây, giá mặt bằng cho thuê liên tục tăng, thậm chí, một số chuyên gia trong ngành nhận định, phân khúc này vượt quá giá trị thật. Việc khách thuê phải “luỵ” người cho thuê là có thật ở phân khúc này. Thậm chí, có giai đoạn nếu không đặt cọc, người đi thuê mất chỗ thuê trong ngày một, ngày hai là chuyện thường xuyên xảy ra.

Mặt bằng nhà phố cho thuê ngưng “đẻ trứng vàng”,  giới đầu tư lao đao - Ảnh 1.

Previous post Ngân hàng đang có những bước đi “vô định”
Next post Đang có 1 tỷ thì đầu tư BĐS thế nào? Shark Hưng tuyên bố: Nuôi sống bản thân trước đã, mỗi tháng không làm ra thêm 100 triệu thì sẽ mắc kẹt!