Trong buổi hội thảo, các diễn giả Nguyễn Thanh Tâm – Phó Giám Đốc Xúc tiến Đầu tư LHC, Cao Đại Thắng – Chủ tịch HĐQT INTECH Group và Lê Đăng Khoa – Tư vấn đầu tư LHC đã cùng khái quát bức tranh toàn cảnh về xu hướng đầu tư nhà xưởng sản xuất hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thuộc lĩnh vực công nghiệp sạch. Mà trong đó, Nhà xưởng cao tầng là một sản phẩm phù hợp với tình hình hiện tại đã được LHC đầu tư, tọa lạc ngay bên trong KCN Long Hậu với 187 doanh nghiệp đang hoạt động.

Từ khó khăn của nhiều doanh nghiệp sản xuất

Sau đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp “bắt tay” xây dựng nội lực để đứng vững và sẵn sàng vươn mình trong tình hình nước nhà kiểm soát tốt dịch bệnh. Trong đó, phát triển bền vững với hệ thống quản trị đồng bộ, hiệu quả nhưng tiết giảm chi phí vận hành…chính là hướng đi giúp doanh nghiệp thích nghi và linh hoạt ứng biến với những biến động của thị trường.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp sản xuất quy mô vừa và nhỏ, bài toán vốn đầu tư, cải tạo và chi phí vận hành nhà xưởng luôn là vấn đề khiến nhiều chủ doanh nghiệp trăn trở. Thực tế cho thấy nhu cầu tìm mặt bằng của những doanh nghiệp này là rất lớn, nhưng lại khó đáp ứng trong bối cảnh quỹ đất khan hiếm như hiện nay. Để cân bằng giữa yếu tố vốn đầu tư và chọn lựa nhà xưởng chất lượng, mô hình Nhà xưởng cao tầng đã ra đời nhằm giải quyết những khó khăn trên.

Đến giải pháp tiết kiệm chi phí vận hành sản xuất

Nắm bắt được nhu cầu, Công ty CP Long Hậu đã đầu tư xây dựng dự án Nhà xưởng cao tầng tiên phong tại tỉnh Long An có quy mô hơn 6.000 m2, giai đoạn 1 nhà xưởng có 6 tầng, mỗi tầng có diện tích linh hoạt, từ 100 – 3.330 m2. Đây là mô hình nhà xưởng đáp ứng được nhu cầu thuê xưởng diện tích nhỏ, tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc cải tạo xây dựng ban đầu, phù hợp với nhóm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thuộc các ngành công nghiệp sạch.

LHC đưa ra nhiều chính sách thu hút đầu tư tại KCN Long Hậu - Ảnh 1.

Previous post Tìm thuê 200 địa điểm mở cửa hàng, chuỗi Con Cưng đặt cược vào sự “bùng nổ” nhu cầu bỉm sữa hậu đại dịch?
Next post Báo cáo tài chính nửa đầu năm 2021 của GoodWe