Thời gian qua, một sự kiện được giới tài chính rất quan tâm là công ty bất động sản lớn thứ 2 của Trung Quốc là Evergrande có khoản nợ khổng lồ hơn 300 tỷ USD và đứng trên vực phá sản do không thanh toán được các khoản nợ đến hạn. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh vấn đề Evergrande sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tương lai của thị trường BĐS Việt Nam.

Chia sẻ tại tọa đàm, TS. Hiếu cho rằng, Evergrande dĩ nhiên tác động tới kinh tế Trung Quốc. Trung Quốc là nước đẩy mạnh thị trường bất động sản, xây những dự án bất động sản cao cấp nhiều. Ở trong nước người dân có thu nhập trung bình mà bất động sản cao cấp nhiều. Họ bán sản phẩm cho con buôn, những người môi giới. Khi người môi giới gặp vấn đề thì ảnh hưởng.

Chuyên gia này cho rằng, với Việt Nam không tác động trực tiếp tới thị trường chứng khoán Việt. Tại vì thị trường chứng khoán Việt nhỏ, các chuyên gia tài chính cho là thị trường nở rộ phát triển nhưng so với thị trường chứng khoán thế giới còn rất nhỏ.

Tuy nhiên những nhà thầu cho Evergrande nếu cũng là nhà thầu dự án của Việt Nam, Evergrande vỡ nợ không trả tiền cho nhà thầu đó thì nhà thầu đó cũng không thanh toán. Tức là những ảnh hưởng mang tính gián tiếp.

Khủng hoảng Evergrande tác động như thế nào đến thị trường bất động sản Việt Nam? - Ảnh 1.

Previous post Doanh nghiệp niêm yết sắp huy động gần 45.000 tỷ đồng qua phát hành tăng vốn, Vietnam Airlines và HAGL Agrico đầu bảng
Next post Khải Minh Land đón đầu sự tăng trưởng mạnh của bất động sản hạng sang