Trong cuộc sống, dù giàu hay nghèo, nghịch cảnh, khó khăn là điều không thể tránh khỏi, nhưng điều khác biệt giữa người giàu và người nghèo là thái độ đối mặt với khó khăn. Người giàu có thể trở nên giàu có đó là bởi đứng trước khó khăn, họ biết vươn lên, càng khó khăn họ càng dũng cảm; ngược lại, nhiều người nghèo khi đối mặt với sự nghiệt ngã của cuộc đời lại thường là ngã ở đâu thì nằm xuống luôn ở đó và không bao giờ đứng dậy được. Đây là sự khác biệt trong suy nghĩ tồn tại giữa người giàu và người nghèo.

Trước khi tìm hiểu tư duy “nước sôi” của người Do Thái, tôi muốn giới thiệu với các bạn một chút về đất nước Do Thái. Chắc hẳn các bạn đã quá quen với người Do Thái, “thông minh” và “giàu có” dường như đã trở thành “nhãn hiệu” của dân tộc Do Thái. Tại sao người Do Thái thông minh và tại sao họ giàu có? Đó chủ yếu là bởi so với các dân tộc khác, người Do Thái chú trọng đọc sách, tư duy và trí tưởng tượng hơn, họ rất nhạy cảm với thời gian và các con số, điều này kích thích họ hăng hái kinh doanh và có nhiều cách suy nghĩ độc đáo. Vì vậy, người Do Thái thường đều là những doanh nhân rất thành đạt, và việc trở nên giàu có thậm chí chỉ từ hai bàn tay trắng là việc rất đơn giản đối với họ.

Trên thực tế, trong mắt người Do Thái, một cuộc sống không như ý giống như một nồi nước sôi, và rất nhiều khi, bạn không thể thoát được khỏi sự dày vò và đau đớn mà nó mang lại cho bạn. Nhưng chỉ cần bạn hiểu được tư duy “nước sôi” thì dù cuộc đời có rơi xuống đáy vực, bạn vẫn có thể tự xoay chuyển tình thế.

 Khi bạn đang loay hoay kiếm tiền, học ngay tư duy đổi vận của người Do Thái: Tiền ắt tới tay!  - Ảnh 1.

Previous post Bé gái 13 tuổi mắc tiểu đường, chỉ số đường huyết 4 con số gây sốc, nguyên nhân đến từ thứ nước hầu hết trẻ nào cũng mê
Next post Lây nhanh hơn, chết nhiều hơn: Người trẻ chết dần ở đất nước đang có số ca tử vong đứng thứ 2 thế giới vì cơn ác mộng Covid-19