Đơn vị này có 9 đề nghị với UBND Tp.HCM và Sở xây dựng xung quanh vấn đề này. Cụ thể:

Hiệp hội đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường chủ động phối hợp với Sở Tài chính, Hội đồng thẩm định giá đất thành phố và các cơ quan có thẩm quyền khẩn trương thực hiện xác định giá đất, thẩm định giá đất, xác định tiền sử dụng đất dự án nhà ở, để sớm giải quyết cấp “sổ hồng” cho hơn 30.402 căn nhà trong 63 dự án của 17 doanh nghiệp mà Hiệp hội đã báo cáo và hơn 100 dự án nhà ở đang còn tồn ở Sở Tài nguyên Môi trường.

Hiệp hội đề nghị UBND TP xem xét, chỉ đạo giải quyết “ưu tiên” giải quyết cấp “sổ hồng” trước cho khách hàng đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo hợp đồng mua nhà, vì là bên ngay tình, vô can, để đảm bảo quyền lợi của người mua nhà và triệt tiêu các “điểm nóng” tiềm ẩn. Đối với các sai phạm về đầu tư, xây dựng, kinh doanh của chủ đầu tư (nếu có) thì tách riêng để xử lý.

Về nghĩa vụ tài chính, nộp tiền sử dụng đất bổ sung (nếu có) giữa chủ đầu tư dự án với Nhà nước, thì đề nghị tách ra xử lý riêng, với một số biện pháp bảo đảm, như sau: Các căn hộ và diện tích kinh doanh mà chủ đầu tư giữ lại, thì chưa cấp “sổ hồng” và sẽ cấp sau, khi đã có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Hoặc, chủ đầu tư ký quỹ một khoản tiền; Hoặc, chủ đầu tư có văn bản cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính bổ sung (nếu có) với Nhà nước.

Hiệp hội BĐS Tp.HCM kiến nghị sớm cấp “sổ hồng” cho các dự án nhà ở - Ảnh 1.

Previous post Bạch dinh của đại gia Thanh Hóa: Đầu tư hơn 100 tỷ đồng, toàn bộ nội thất được mạ vàng, nóc nhà có tượng Nữ thần tự do
Next post Quy mô danh mục Pyn Elite Fund lần đầu vượt mốc 1 tỷ USD, hiệu suất vượt trội Index trong tháng 1 khi nắm giữ nhiều cổ phiếu ngân hàng