“Tôi tự hào về cách đội ngũ STADA đã làm việc không mệt mỏi với hàng trăm đối tác trong bối cảnh đại dịch, để tiếp tục cung cấp thuốc và truyền tải được mục đích của chúng tôi là chăm sóc sức khỏe mọi người như một người bạn đồng hành đáng tin cậy” – ông Peter Goldschmidt, CEO STADA, chia sẻ.

Lợi nhuận trước thuế tăng 15%

Không chỉ có doanh thu tăng mạnh, mà lợi nhuận của STADA cũng tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh đại dịch. Theo báo cáo của hãng, thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) đã điều chỉnh đã tăng 15% theo tỷ giá cố định lên 713 triệu EUR.

Đây là thành quả tổng hợp từ các thương vụ mua lại, cũng như những biện pháp hiệu quả và liên tục trong các chuỗi cung ứng, các hoạt động mua bán, kinh doanh và tiếp thị của STADA.

Trong năm 2020, STADA đã hoàn tất tổng cộng 7 thương vụ, bao gồm việc mua lại thực phẩm bổ sung, khoáng chất, vitamin của Walmark ở Trung và Đông Âu, danh mục đầu tư từ GSK và các thương hiệu Takeda trước đây ở Nga và CIS. Ngoài ra, đã có hơn 80 giao dịch được cấp phép thành công.

Việc đầu tư vào các chuỗi cung ứng đã củng cố vị thế của STADA như một nhà cung cấp bền vững và mạnh mẽ các loại dược phẩm và vật tư y tế. Trong năm 2020, những cuộc thanh tra và giám sát theo quy định đối với các cơ sở sản xuất của hãng cho thấy không có bất cứ vấn đề nghiêm trọng nào phát sinh.

“Doanh thu vượt trội và sự gia tăng lợi nhuận phản ánh khả năng cũng như tinh thần kinh doanh tuyệt vời của đội ngũ nhân sự STADA trên toàn cầu. Chiến lược của chúng tôi nhằm định vị STADA là đối tác tin cậy trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dược phẩm đặc trị và thuốc generic đang thành công tốt đẹp” – ông Goldschmidt cho biết.

Hãng dược 125 năm tuổi gây ấn tượng với tăng trưởng mạnh trong đại dịch - Ảnh 1.

Previous post Cá thể hoá trong quá trình điều trị nám dưới góc nhìn chuyên gia
Next post Kakao Bank, ngân hàng số đầu tiên của Hàn Quốc IPO thành công