Nhà Bè là huyện nằm ở phía Nam của thành phố Hồ Chí Minh, giáp với huyện Long Thành (Đồng Nai) – là nơi có tốc độ phát triển hạ tầng đô thị rất nhanh, khu vực đang có rất nhiều dự án BĐS lớn và dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của khu vực phía Nam đang được xây dựng. Phía Tây Nhà Bè giáp với Bình Chánh và Cần Giuộc (Long An), đặc biệt Nhà Bè còn tiếp giáp với Quận 7 ở phía Bắc – nơi có thị trường BĐS rất phát triển. Huyện này có quy mô diện tích khoảng trên 10.055ha, quy mô dân số khoảng 540.000 người.

Hàng loạt dự án cầu, đường được mở rộng và xây mới

Khu vực Nhà Bè đang có tốc độ đô thị hóa khá nhanh, đến tháng 5/2020 chỉ còn 200 hộ dân làm nông nghiệp. Huyện Nhà Bè hiện đang đẩy nhanh tiến độ và thu hút đầu tư mạnh mẽ, quyết tâm hoàn thành mục tiêu lên quận vào 2025.

Khi đến năm 2025 tỉ lệ hộ dân làm nông nghiệp gần như không còn, kinh tế chủ yếu là dịch vụ, công nghiệp.

Nhiều dự án hạ tầng cũng như khu đô thị mới đã và đang được đầu tư. Từ quận 7, xuôi theo đường Nguyễn Hữu Thọ, qua cầu Rạch Đĩa là địa phận xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Dọc tuyến Nguyễn Hữu Thọ người đi đường không khỏi trầm trồ với bộ mặt đô thị mới, khang trang.

Hiện tại, hệ thống giao thông kết nối với các tuyến đường quan trọng của huyện Nhà Bè đã dần được hoàn thiện. Cụ thể nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, vốn đầu tư hơn 830 tỷ đồng đang được đẩy nhanh tiến độ sau hơn 6 tháng khởi công, công trình sẽ thúc đẩy việc kết nối toàn thành phố thông qua sự kết hợp giữa các trục Bắc – Nam và Đông – Tây.

Giá nhà đất huyện Nhà Bè không ngừng tăng - Ảnh 1.

Previous post Chủ xe Toyota Fortuner chi 500 triệu đồng độ lại toàn bộ xe: Nội thất trần sao, ghế ngồi thương gia như Rolls-Royce
Next post Nữ họa sĩ chuyên vẽ lên xác gián chết, các tác phẩm huyền thoại cũng không được buông tha