Giãn cách xã hội trên diện rộng khiến nhiều doanh nghiệp không thể gặp gỡ, tương tác trực tiếp với khách hàng, hay đảm bảo kinh doanh không gián đoạn nhưng cũng không thể “ngủ đông” chờ dịch qua đi. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể kết nối, giao dịch với khách hàng nhưng vẫn tuân thủ các quy định giãn cách xã hội?

Ký hợp đồng, xuất – thu thập hóa đơn thời Covid-19

Ở ngay trong tâm dịch Tp.HCM, nhưng mọi hoạt động giao dịch ký kết với khách hàng của BNQ, công ty trong lĩnh vực giao nhận vận chuyển quốc tế, logistics và thương mại, vẫn diễn ra thông suốt, kịp thời nhờ sự nhanh nhạy trong việc triển khai các giải pháp công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp. Chia sẻ tại sự kiện trực tuyến “Giao dịch số chìa khóa kinh doanh thời Covid” được FPT IS (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) tổ chức mới đây, ông Bùi Ngọc Quý, Giám đốc BNQ cho biết, “theo cách truyền thống, công ty mất 3 ngày để trình ký một hợp đồng, sau đó chuyển sang cho khách hàng ký và khi giãn cách xã hội khoảng thời gian này bị kéo dài hơn. Để giải quyết khó khăn này, BNQ đã chọn giải pháp ký kết hợp đồng điện tử FPT.eContract, thời gian khởi tạo và ký rút ngắn chỉ còn chưa đến 10 phút, đồng thời khách hàng cũng nhận được ngay hợp đồng qua email để hoàn tất việc ký kết”.

Hay với công ty Kiểm toán Winwin, theo bà Huỳnh Thị Bích Nghĩa, Kế toán trưởng Công ty, “việc ứng dụng giải pháp FPT.eContract không chỉ đảm bảo chất lượng công việc ngay khi phải làm việc online tại nhà mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn chuyển phát, lưu trữ cũng như loại trừ rủi ro thất lạc hợp đồng, từ đó không làm gián đoạn việc ký kết vì bất kỳ lý do khách quan nào”.

Còn với Công ty TNHH Sài Gòn Ô tô Gia Định, nhờ ứng dụng sớm giải pháp Hóa đơn điện tử FPT.eInvoice, đã biến thách thức xử lý phê duyệt và xuất hóa đơn khi bộ phận bán hàng, bộ phận kế toán và nhiều cấp lãnh đạo phê duyệt phân bổ tại nhiều địa điểm khác nhau được hoàn tất nhanh chóng theo đơn vị thời gian tính bằng phút. Ngay trong giai đoạn giãn cách luồng phê duyệt kinh doanh, xuất hóa đơn của công ty vẫn diễn ra liền mạch và chính xác.

NBQ, WinWin, Sài gòn Ô Tô Gia Định chỉ là ba trong số nhiều doanh nghiệp Việt đã nhanh chóng ứng dụng các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số các quy trình hoạt động, giao dịch với khách hàng để tăng sức đề kháng cho doanh nghiệp trước sự tấn công của Covid-19.

Giao dịch số “không đồng”

Doanh nghiệp Việt giao dịch thông suốt với hợp đồng số, hóa đơn điện tử ngay trong giãn cách - Ảnh 1.

Previous post Sang năm 2023 nghỉ hưu, đóng BHXH bao nhiêu năm được hưởng lương hưu tối đa?
Next post Thép Vicasa (VCA): 9 tháng lãi trước thuế 52 tỷ đồng, vượt 160% kế hoạch năm