Trong năm qua, thị trường căn hộ ghi nhận sự trái chiều về nguồn cung, giao dịch giữa 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM. Đây vốn là phân khúc chủ đạo của 2 thị trường này.

Theo Colliers International Việt Nam, trong quý 4/2020, thị trường căn hộ tương đối khác biệt giữa hai thành phố lớn nhất nước. Tại Tp.HCM, quý 4 có hơn 3.600 căn hộ mới được tung ra, giảm 26% so với cùng kỳ năm trước và chủ yếu thuộc phân khúc hạng trung hoặc cao cấp. Căn hộ cao cấp tại quận 2 thậm chí giá bán còn cao hơn 7% so với năm 2019. Trong khi đo, tại Hà Nội, thị trường căn hộ tương đối trầm lắng với đa phần các giao dịch thuộc phân khúc trung bình diễn ra tại các quận vùng ven. Một số nhà đầu tư từ Tp.HCM như Bitexco hay Him Lam đã bắt đầu triển khai các dự án quy mô lớn tại Hà Nội.

Đơn vị này chỉ ra tình hình hoạt động cụ thể của 2 thị trường này trong thời điểm cuối năm.

Tại Tp.HCM, ghi nhận lệ hấp thụ và giá bán căn hộ tăng, tình hình thị trường diễn biến tích cực. Năm 2020 kết thúc với hơn 25.000 căn hộ mới được tung ra thị trường. Tỷ lệ hấp thụ đạt hơn 22.000 căn, chiếm 88% nguồn cung mới.

Nguồn cầu của thị trường căn hộ Tp.HCM ghi nhận tăng nhẹ. Đà bán tiếp tục khả quan với hơn 88% số căn mở bán mới được hấp thụ. Sau khi các vấn đề pháp lý cho nhiều dự án được giải quyết, giá bán đã tăng lên, trong đó các dự án tại Quận 2 và Quận 9 ghi nhận mức tăng giá cao nhất từ 4 – 7%. Do nhu cầu cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, các chủ đầu tư sẽ vẫn tự tin với giá bán của mình.

Diễn biến trái chiều trên thị trường căn hộ Hà Nội và Tp.HCM - Ảnh 1.

Previous post MB là ngân hàng đầu tiên tặng bảo hiểm Corona cho chủ thẻ tín dụng mới
Next post Giải mã về Covax: Chương trình vaccine chống Covid-19 giá rẻ ra đời giữa đại dịch, cánh tay cứu viện cho những quốc gia nghèo