Dự án Khu đô thị du lịch biển (KĐT) Phan Thiết có quy mô hơn 62ha nằm vị trí đắc địa tại phường Phú Thủy, TP Phan Thiết được tỉnh Bình Thuận giao cho Công ty CP Rạng Đông chuyển đổi từ quy hoạch đất sân golf sang đất làm dự án khu đô thị vào năm 2014. Theo quy định tại khoản 2, Điều 6 Nghị định số 188/2013/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (NƠXH), chủ đầu tư dự án này là Công ty CP Rạng Đông phải dành 20% tổng diện tích đất (khoảng 7,2ha – PV) để xây dựng NƠXH.

Quy định này nêu rõ: “Chủ đầu tư có trách nhiệm trực tiếp đầu tư xây dựng NƠXH trên quỹ đất 20% (trừ trường hợp nhà nước thu hồi quỹ đất 20% để đầu tư xây dựng NƠXH bằng nguồn vốn ngân sách) và trường hợp chủ đầu tư không có nhu cầu NƠXH thì chuyển giao quỹ đất này cho UBND cấp tỉnh nơi có dự án”. Áp dụng khoản 1, Điều 5 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ cũng cho thấy, trong trường hợp này nếu nhà đầu tư không có nhu cầu NƠXH, thì phải giao 7,2ha đất dự án KĐT Phan Thiết cho UBND tỉnh đem đấu giá thu tiền làm quỹ xây dựng NƠXH tại dự án khác.

Đất xây nhà ở xã hội biến mất khỏi dự án! - Ảnh 1.

Previous post Đất Xanh Miền Trung ký kết hợp tác với các thương hiệu quốc tế
Next post Chân dung tân giám đốc của Manchester United: Cựu cố vấn PwC, tác giả của nhiều hợp đồng tài trợ khủng cho CLB