“Bỏ phố về rừng” đã và đang trở trào lưu trong thời gian gần đây. Nếu như trước đây, người ta từng ví xu hướng đó như một thú vui của những người giàu, người đến ngưỡng tuổi về hưu, thì giờ đây, làn sóng đó đang ngày càng trẻ hoá.

Đã có rất nhiều người trẻ sẵn sàng bỏ lại tất cả công việc, tiền đồ ở phố thị, để về quê, với một suy nghĩ “không làm ngay từ bây giờ thì khi nào mới có thể thực hiện giấc mơ tự do cuộc sống”.

Câu chuyện của chị Nam A. là một đại diện điển hình cho xu hướng đó. Năm 2017, một công việc ổn định tại tập đoàn nước ngoài ở Hà Nội, một căn chung cư đầy đủ tiện nghi… nhưng những điều đó vẫn khiến chị A., người phụ nữ 28 tuổi trăn trở, băn khoăn: “Chẳng có nhẽ cuộc đời này chỉ xoay vòng với nhịp sinh hoạt, sáng 8 giờ đi làm, chiều 5 giờ về nhà, sống chật chội với tắc đường, khói bụi”.

Năm 2017, trong một lần cùng chồng đi phượt trên Sơn La, ngắm cảnh mây trời và núi non hùng vĩ, chị A. đã quyết định cùng chồng dành toàn bộ số tiền tiết kiệm mua mảnh đất 520m2 trên núi.

“Khi đó, tôi còn hơi lăn tăn. Bố mẹ hai bên phản đối vì vợ chồng tôi đều đang có công việc tốt. Nhưng nghĩ đến 40 tuổi, mình còn lọ mọ đến cơ quan, quay cuồng trong deadline dự án, bước ra cửa là hít khói bụi, ồn ào, tôi thực sự muốn sống khác, muốn tận hưởng và làm công việc tự do cho chính mình. Tôi và chồng quyết định nghỉ việc và bán căn chung cư đang ở dành tiền lên Sơn La để xây nhà” – chị A. kể.

Chị A. cũng cho biết thêm, những ngày đầu “bỏ phố lên rừng” không hề dễ dàng khi tất cả mọi việc đều tự tay chị và chồng làm. “Từ xây dựng thiết kế, hai vợ chồng phải tự lo dù đã thuê thợ một phần. Sau khi nhà xây xong, chúng tôi còn sắp đặt, decor lại mọi thứ. Chúng tôi tự mở page, đón khách, tự chụp ảnh quảng bá homestay, tự nấu ăn, dọn dẹp phòng. Dần dần, mọi thứ đã ổn”.

Chuyện của người trẻ bỏ phố về rừng làm homestay: “Đừng đợi giàu hay về hưu mới thực hiện giấc mơ tự do tài chính” - Ảnh 1.

Previous post Phỏng vấn: “Một người bạn vay 2 triệu nhưng mãi không trả, làm thế nào để lấy lại số tiền đó” – Ứng viên trả lời khiến nhà tuyển dụng vô cùng tâm đắc, trúng tuyển ngay lập tức
Next post Shark Liên chia sẻ hình ảnh những ngày bận rộn đi chợ rồi về nhà lo chuyện cúng kiếng cuối năm, mới thấy doanh nhân đâu chỉ biết lo chuyện ngoài