Mới đây, Bồ Đào Nha đã thông qua một điều luật mới nhằm mang lại cho người lao động của nước này sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn cũng như thu hút thêm nhiều lao động nước ngoài đến Bồ Đào Nha.

Cụ thể, điều luật mới quy định rằng người sử dụng lao động sẽ phải đối mặt với hình phạt nhất định nếu nhắn tin hay gọi điện giao việc cho nhân viên ngoài giờ làm việc. Bên cạnh đó, họ sẽ còn phải trả các chi phí gia tăng do làm việc tại nhà như hóa đơn điện và Internet của nhân viên. Tuy nhiên, hóa đơn nước lại không được thanh toán.

Luật này được thông qua vào ngày 5/11 trong bối cảnh hình thức làm việc tại nhà do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 ngày càng trở nên phổ biến ở Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, điểm hạn chế của điều luật là chỉ áp dụng cho những công ty có nhiều hơn 10 nhân viên.

Một số điều luật khác cũng sẽ được áp dụng để hỗ trợ người làm việc từ xa, chẳng hạn như cấm người sử dụng lao động giám sát nhân viên tại nhà, đảm bảo người lao động gặp cấp trên 2 tháng/1 lần để mọi người không bị cô lập hay có cảm giác xa cách với nơi làm việc.

Những điều luật vừa được thông qua là tin vui lớn cho các bậc cha mẹ có con nhỏ ở Bồ Đào Nha. Giờ đây, họ có thể làm việc tại nhà thoải mái hơn mà không phải sắp xếp trước với cấp trên cho đến khi con của họ lên 8 tuổi.

Bồ Đào Nha ra luật mới: Sếp giao việc cho nhân viên ngoài giờ làm là phạm pháp, sẽ bị xử phạt - Ảnh 1.

Previous post Bất động sản – Kênh đầu tư duy trì nhu cầu dù đối mặt Covid-19
Next post Nhà đầu tư Mỹ lãi đậm nhờ cổ phiếu vốn hóa nhỏ