Trong tương lai gần, việc tập trung phát triển Châu Đức trở thành một thủ phủ công nghiệp – công nghệ cao mới sẽ tạo đà vững chắc cho thị trường BĐS tại nơi đây bùng nổ.

Cú hích từ sóng hạ tầng

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến thị trường BĐS Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) trở nên hấp dẫn giới đầu tư chính là làn sóng phát triển hạ tầng mạnh mẽ mà địa phương này đang được thừa hưởng.

Nổi bật phải kể đến các dự án giao thông đường bộ sắp được triển khai để kết nối giao thông liên vùng thuận tiện như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Xuyên Á, cầu Phước An, quốc lộ 51, quốc lộ 56, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu… Trong đó, tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được đánh giá là dự án trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tác động trực tiếp tới kinh tế, xã hội cũng như thị trường BĐS Châu Đức.

Ngoài ra, thị trường Châu Đức còn được thừa hưởng lợi thế từ dự án sân bay Long Thành đang được triển khai. Với sức nóng của dự án Cảng hàng không lớn nhất Đông Nam Á, BĐS Châu Đức sẽ có được lợi thế tăng giá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Khả năng kết nối thuận tiện

Sở hữu vị trí địa lý đắt giá, kết nối thuận tiện với các công trình giao thông lớn trong và ngoài tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Châu Đức có thế mạnh liên kết mạng lưới giao thông tốt để phát triển kinh tế mọi mặt.

Hiện tại, Châu Đức đang tập trung đẩy mạnh phát triển giao thông liên vùng trong cả 4 loại hình giao thông trọng điểm gồm: đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Bên cạnh các tuyến cao tốc và lợi thế từ hệ thống sân bay, Châu Đức có tiềm lực phát triển mạnh mẽ với việc kết nối thuận tiện với cảng Cái Mép – Thị Vải – top 20 Cảng biển nước sâu lớn nhất thế giới.

Với hệ thống các tuyến giao thông đồng bộ, khả năng kết nối của Châu Đức tới các vùng kinh tế trọng điểm của khu vực cũng được phát huy tối đa. Điều này tạo ra động lực lớn để cho thị trường BĐS Châu Đức trở nên hấp dẫn giới đầu tư hơn.

Đón đầu làn sóng đầu tư BĐS công nghiệp

Châu Đức đang là địa phương sở hữu KCN Sonadezi có diện tích 2.287ha, lớn nhất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng hơn 80.000 chuyên gia và nhân công lao động. Mục tiêu trong thời gian tới, Châu Đức sẽ được đầu tư mở rộng diện tích đất công nghiệp lên 8.782ha với 4 KCN mới. Với điều chỉnh mới này, Châu Đức sẽ vượt Phú Mỹ, trở thành Thủ phủ công nghiệp mới lớn nhất tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

5 lý do khiến BĐS Châu Đức, Bà Rịa hút nhà đầu tư phía Bắc - Ảnh 1.

Previous post 3 dấu hiệu khi ngủ tưởng bình thường nhưng ung thư đang rình rập: Tỉnh táo phát hiện sớm mới tránh được lưỡi hái tử thần
Next post PVTrans (PVT): Lợi nhuận 8 tháng tăng 119% lên 621 tỷ đồng, cổ phiếu tăng mạnh