Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và cũng là chiếc chìa khóa vàng để kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên không phải cứ ăn sáng no là có thể khiến chúng ta sống lâu hơn. Điều quan trọng ở đây là ăn gì và ăn như thế nào. Các chuyên gia dinh dưỡng đã nêu ra 4 loại thức ăn không nên ăn quá thường xuyên vào buổi sáng, nếu ăn nhiều sẽ gây hại cho cơ thể.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ như di truyền gen, thói quen sinh hoạt hằng ngày, môi trường sống… Đặc biệt là thói quen sinh hoạt, nó có ảnh hưởng cực lớn đến tuổi thọ của con người. 

Trong đó, thói quen ăn uống hợp lý cần thiết phải chú ý. Chúng ta nên ăn đủ 3 bữa trong ngày để có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Còn nếu ăn uống bất hợp lý, không ăn đủ ba bữa một ngày sẽ mang lại rất nhiều rắc rối cho cơ thể.

Bữa ăn quan trọng nhất cũng là bữa ăn bị nhiều người bỏ qua nhất trong ngày chính là bữa sáng. Vì thời gian ăn sáng thường khá eo hẹp, nhiều người không có đủ thời gian để ăn một bữa sáng đầy đủ bổ dưỡng. Vì vậy, họ chỉ tùy tiện ăn cái gì đó, lấp đầy bụng mà không quan tâm đến thành phần dinh dưỡng của những món ăn đó như thế nào.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho lời khuyên, chúng ta không nên ăn 4 loại thức ăn sau vào buổi sáng, nếu ăn nhiều sẽ rất hại cho cơ thể:

    Thức ăn nhanh

4 kiểu bữa sáng rất ngon miệng nhưng là ‘vật cản’ của tuổi thọ: Bác sĩ khuyên ăn càng ít càng tốt - Ảnh 1.

Previous post VOSCO lãi 242 tỷ đồng trong quý 2 nhờ chốt lãi cổ phiếu MSB và thanh lý tài sản
Next post Việt Tiên Sơn địa ốc (AAV) thông qua chi tiết phương án chào bán riêng lẻ 30 triệu cổ phiếu