Theo NĐT này, việc “cải tạo nhà – cho thuê” sẽ có 3 dạng cơ bản.  Mỗi mô hình sẽ có những  những thách thức khác nhau.

Dạng “thuê nguyên căn nhà cũ – cải tạo lại – cho thuê lẻ”: Đây là mô hình nhiều người làm nhất nhờ có ưu điểm ít vốn nhất trong các mô hình, nếu làm tốt thì tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư cao nhất (30% – trên 100%/năm). Tuy nhiên, đây cũng là mô hình mà ranh giới lời – lỗ rất gần nhau.

Ví dụ căn nhà có 10 phòng, đầu tư vào 200 triệu đồng, cho thuê đầy phòng có thể có lợi nhuận 15 triệu/tháng ~ 90%/năm, nhưng trống 2 phòng là hòa vốn, 3 phòng là lỗ. Bên cạnh đó, đòi hỏi NĐT phải có tư duy, kỹ năng cải tạo sửa chữa nhà tốt hơn chủ nhà, và khả năng cho thuê giá cao hơn người chủ nhà.

Một điểm quan trọng nữa mà nhiều người làm mô hình này thất bại chính là việc không tính đến “khấu hao chi phí đầu tư ban đầu”, vì chi phí phần cứng bỏ vào sửa chữa cải tạo nhà người ta thì không lấy lại được, phần thiết bị nội thất bỏ thêm vào sau thời gian thuê cũng hư hỏng kha khá.

Với mô hình này, ông Lê Quốc Kiên cho hay, NĐT thường phải cho thuê mức giá 5- 8 triệu đồng (nếu cho thuê dài ngày), hoặc 8 – 12 triệu (nếu cho thuê ngắn ngày). Phân khúc 8 – 12 triệu gần như “chết đẹp” trong mùa dịch vì không có khách nước ngoài du lịch qua Việt Nam, trong khi người nước ngoài qua Việt Nam làm việc cũng hạn chế. Phân khúc 5- 8 triệu phần lớn đã phải giảm giá từ 10 – 15% so với trước dịch, và tỷ lệ lấp đầy cũng sụt giảm từ 80 – 95% xuống 50 – 90%, do đó cũng chỉ còn rất ít các bạn thật sự giỏi vẫn ổn và trụ lại được.

3 dạng cải tạo nhà cũ cho thuê, cách nào hút tiền nhiều về cho nhà đầu tư? - Ảnh 1.

Previous post ‘Phiên bản nam của Lý Tử Thất’: Từ Thạc sĩ trường Đại học danh tiếng đến người làm vườn – Youtuber nổi tiếng, bắt đầu lại từ con số ‘0’, anh chàng thành công nhờ bí quyết này!
Next post Cần có cuộc Đại cách mạng Nhà ở xã hội giải quyết chỗ ở cho 40 triệu người Việt Nam